Điều gì khiến việc tìm kiếm bằng giọng nói trong SEO trở nên quan trọng

{tocify} $title={Mục lục bài viết}

Có vẻ như khoảng một nửa số tìm kiếm được thực hiện trực tuyến sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói vào cuối năm 2022. Đó là điều đáng chú ý khi xem xét thiết kế website mới hay tối ưu lại trang web của bạn. Với những con số và xu hướng như thế này, bạn không thể bỏ qua SEO tìm kiếm bằng giọng nói. Nếu bạn làm vậy, bạn sẽ bị đối thủ cạnh tranh đánh bại. 

Vẫn còn thời gian để tham gia trước khi quá muộn để tận dụng lợi thế của người đi trước mà mọi người luôn muốn. Đó là bởi vì, đáng ngạc nhiên là hầu hết các doanh nghiệp không áp dụng SEO tìm kiếm bằng giọng nói cho các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của họ.

Xu hướng công nghệ hiện tại đang ngày càng phát triển vì vậy việc sở hữu những chiếc loa thông minh sau này là việc không còn quá xa lạ với mọi người. Cùng năm đó, mua sắm bằng giọng nói dự kiến ​​sẽ đạt được con số đáng kinh ngạc 40 tỷ đô la! Đó là một số con số ấn tượng và sẽ là một lời cảnh tỉnh cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

Bây giờ chúng ta sẽ xem xét các cách mà SEO Website thông qua các tìm kiếm bằng giọng nói sẽ thúc đẩy doanh số thương mại điện tử trong tương lai. Khi bạn đã biết về những điều này, bạn sẽ không muốn lãng phí thêm thời gian trước khi tối ưu hóa nội dung tiếp thị của mình cho tìm kiếm bằng giọng nói.

Trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa

Khi ai đó có một chiếc loa thông minh như Alexa, có lẽ họ đang sử dụng nó để truyền đạt sở thích của người tiêu dùng. Điều đó có nghĩa là nó sẽ biết những gì họ thích. Những chiếc loa thông minh này có thể đưa ra các đề xuất dựa trên những sở thích đó, dẫn đến trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa hơn. Trung bình, các doanh nghiệp thấy doanh số bán hàng của họ tăng khoảng 20% ​​nhờ cá nhân hóa.

Dễ dàng đánh giá hơn

Nhận được đánh giá của khách hàng là rất hữu ích để đóng vai trò như một bằng chứng xã hội rằng những người khác sẽ bị thuyết phục. Theo truyền thống, khách hàng phải gõ đánh giá của họ. Điều đó không còn cần thiết với tìm kiếm bằng giọng nói. Họ có thể dễ dàng chia sẻ phản hồi của mình bằng cách ghi âm nó lại. Điều này dễ dàng và thuận tiện hơn nhiều, dẫn đến việc sẽ có nhiều lượt đánh giá hơn. Cách dễ dàng để lại các đánh giá này chắc chắn sẽ trở nên phổ biến hơn trong những năm tới.

Giá thiết kế web chuẩn SEO mới nhất năm 2022

Tiết kiệm thời gian

Mọi người thường bận rộn và có khoảng thời gian rảnh rỗi ngày càng ngắn hơn. Ngoài ra, họ không muốn nhập một thứ gì đó dài hơn mức cần thiết. Hầu hết mọi người đang gõ khoảng 30-35 WPM. Tìm kiếm bằng giọng nói có thể đạt gần tương đương với 100 WPM. Điều đó làm cho nó nhanh hơn đáng kể so với gõ thủ công. Không cần phải nhìn xuống thiết bị để đảm bảo rằng truy vấn đang được nhập chính xác. Điều đó càng hữu ích khi ai đó đang di chuyển. 

Trên thực tế, hầu hết mọi người nói rằng họ sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trong khi thực hiện nhiều hơn một công việc. Truyền đạt những gì họ muốn tìm kiếm một cách nhanh chóng và hiệu quả là điều mà mọi người mong đợi.

Mua sắm thông minh hơn được hỗ trợ bởi AI

Tìm kiếm bằng giọng nói liên quan đến việc sử dụng trí thông minh nhân tạo, có thể giúp cắt giảm các tìm kiếm không tạo ra kết quả chính xác. Điều này là do trợ lý giọng nói và loa thông minh nắm bắt được hành vi và thói quen mua sắm của người dùng. Các đề xuất và lời nhắc có thể được cung cấp bởi AI để giữ cho người tiêu dùng mua hàng định kỳ, điều này giúp các thương hiệu tiếp tục tạo ra doanh số bán hàng từ những khách hàng trước đây của họ.



Thiết kế website Mypage

Mypage là công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế web, Mypage tự tin có đủ năng lực để đồng hành cùng các doanh nghiệp trên mọi nẻo đường, mọi lĩnh vực trong đời sống kỹ thuật số hiện nay. Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn