7 mẹo về Landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Doanh nghiệp

{tocify} $title={Mục lục bài viết}

Trong tiếp thị, người ta thường tập trung vào các chiến dịch để thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Nếu tỷ lệ thoát và tỷ lệ chuyển đổi của bạn không cao thì đã đến lúc đánh giá lại các Landing page của bạn. Với tư cách là công ty thiết kế web và tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu bất kể ngành của bạn hay quy mô doanh nghiệp của bạn, đây là những phương pháp hay nhất nên được sử dụng cho cả mức độ tương tác cao hơn và nhiều chuyển đổi hơn.

Sử dụng một thiết kế đơn giản - Một trong những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra với một trang web là bất kỳ loại thiết kế nào dẫn đến việc khó hiểu cho khách hàng. Bố cục lọn xộn, điều hướng khó hoặc các nút CTA ẩn sẽ khiến bạn mất lượt chuyển đổi và nhiều người sẽ rời khỏi trang web của bạn thay vì lãng phí thời gian để tìm kiếm. Thiết kế phải giúp Landing page hoàn thành mục tiêu và thu hút mọi người đến với mục tiêu đó. Quá nhiều yếu tố gây xao nhãng, trình đơn thả xuống, quảng cáo hoặc các yếu tố tương tự chỉ cản trở mục tiêu của bạn.

Landing page phải thân thiện với thiết bị di động  

Nếu trang web của bạn chưa thân thiện với thiết bị di động, thì ít nhất bạn cũng nên đảm bảo rằng Landing page của bạn phải có yếu tố này để trở thành một Mobile web. Landing page phải tương thích với bất kỳ thiết bị hoặc kích thước màn hình nào nếu bạn muốn tối đa hóa chuyển đổi. 

Với việc mọi người sử dụng thiết bị di động để duyệt web quá nhiều, thật tốt nếu có một lượng lớn lưu lượng truy cập sẽ đến từ người dùng di động. Đảm bảo rằng không ai trong số họ vì khó điều hướng một trang web không thân thiện với thiết bị di động trên màn hình nhỏ của điện thoại mình mà phải bỏ ra trang landing page của bạn.

Đảm bảo rằng mục tiêu Landing page và mục tiêu Chiến dịch giống nhau  

Một Landing page tốt thì phải có mục đích cụ thể. Thiết kế, nội dung và bản sao sẽ giúp đạt được mục đích đó. Các chiến dịch cũng có các mục tiêu được sử dụng để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Cả hai mục tiêu cần phải phù hợp nếu bạn muốn chuyển đổi ở tỷ lệ tối đa của mình. Nếu mọi người truy cập trang của bạn với mong đợi một thứ gì đó nhưng sau đó nhận được một thứ khác, cơ hội họ thoát trang sẽ tăng lên rất nhiều.

Bao gồm bằng chứng xã hội 

Bằng chứng xã hội là một trong những cách mạnh mẽ nhất để tạo cảm giác tin cậy với khách hàng tiềm năng. Vì vậy Google Doanh nghiệp, đánh giá sản phẩm, đánh giá dịch vụ và lời chứng thực đều có thể được sử dụng để củng cố thông điệp trên Landing page. Chỉ cần đảm bảo rằng chúng có liên quan đến mục tiêu của trang. Vị trí đặt có thể nên nằm sâu dưới trang vì chúng chỉ là những yếu tố phụ.

Tối đa hóa tốc độ tải  

Thời gian tải rất quan trọng đối với các Landing page. Lúc này, mồi đã vào lưỡi câu và cá đang giật dây. Nếu trang web của bạn tải không đủ nhanh, con cá đó sẽ bơi đi. Thường xuyên phân tích cả tỷ lệ thoát và tốc độ tải Landing page của bạn. Thường thì bạn sẽ thấy tỷ lệ thoát cao hơn trên các trang tải chậm hơn. Tất nhiên, tốc độ tải rất quan trọng đối với Seo website và sự hài lòng của khách hàng, vì vậy bạn nên chỉnh sửa trang web thường xuyên cho tất cả các trang.

Dành thời gian để kiểm tra 

Luôn kiểm tra bản sao của bạn. Luôn kiểm tra lời kêu gọi hành động (CTA). Tầm quan trọng của điều này không thể được nhấn mạnh đủ. Tại sao lại bỏ ra tất cả nỗ lực tiếp thị để thu hút mọi người trên trang web của bạn chỉ để cho họ một cái bắt tay khập khiễng với một chiêu chào hàng yếu kém? Thay vào đó, hãy kiểm tra các Landing page của bạn để tìm những gì phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của bạn nhằm tối đa hóa chuyển đổi.

Cập nhật Landing page thường xuyên  

Trang web của bạn phải luôn có giao diện mới. Mọi người sẽ không bận tâm đến việc kết nối với một trang web có vẻ đã lỗi thời theo bất cứ hình thức nào. Giữ bản sao mới hoặc cập nhật hình ảnh và màu sắc có thể đảm bảo mọi người biết trang web của bạn luôn được cập nhật mới.


Thiết kế website Mypage

Mypage là công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế web, Mypage tự tin có đủ năng lực để đồng hành cùng các doanh nghiệp trên mọi nẻo đường, mọi lĩnh vực trong đời sống kỹ thuật số hiện nay. Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn