3 yếu tố cần cân nhắc trong quá trình thiết kế trang web

{tocify} $title={Mục lục bài viết}

1. Điều hướng trực quan

Một nghiên cứu về người tiêu dùng năm 2019 chia sẻ kết quả đáng kinh ngạc - 94% khách truy cập trang web yêu cầu các trang web có thể điều hướng dễ dàng từ các tổ chức. Người tiêu dùng hiện đại chỉ đơn giản là không có đủ kiên nhẫn để ở lại các vị trí mà họ không mong muốn, các nhãn chung chung và quá nhiều danh mục phụ.

Ngoài việc trông đẹp mắt, các trang web phải cung cấp cho người dùng một quy trình trực quan hướng dẫn họ từng bước trên đường đi. Nếu người tiêu dùng phải tìm đường xung quanh trang web của bạn, thì có điều gì đó không ổn với trải nghiệm của họ. Dưới đây là các tiêu chuẩn thiết kế web và các phương pháp hay nhất mà hầu hết các thương hiệu lớn đã thực hiện.

Đặt các tùy chọn điều hướng chính trong tiêu đề:

Hầu hết các trang web đều làm điều này, vì vậy người tiêu dùng theo bản năng nhìn vào phần trên cùng của trang chủ để kiểm tra nội dung trang web của bạn. Một ví dụ tuyệt vời bao gồm góc trên cùng bên trái chứa logo của công ty bạn vì điều này sẽ giúp tăng trải nghiệm người dùng.

Cân nhắc sử dụng menu thả xuống:

Điều này làm tăng chức năng vì hệ thống phân cấp trực quan giúp tiết kiệm không gian trang web và làm cho quá trình điều hướng được thuận tiện hơn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo sử dụng các nhãn rõ ràng, ngắn gọn. Ví dụ: việc sử dụng các thuật ngữ như sản phẩm và giải pháp một cách riêng biệt có thể gây nhầm lẫn cho khách truy cập trang web.

Điều hướng trực quan

Nếu menu thả xuống không dành cho bạn, hãy thử menu bánh hamburger:

Còn được gọi là nút hamburger, các công cụ này là ba đường ngang mà các trang web sử dụng để cung cấp nhiều tùy chọn điều hướng hơn. Các thương hiệu như Facebook, CNN và MyFitnessPal sử dụng chúng.

2. Hướng trực quan

Hướng thị giác là yếu tố giúp nhận biết những công ty thiết kế web giỏi. Nó có nghĩa là kiểm soát chuyển động mắt của khách truy cập để khuyến khích các hành động mong muốn. Bạn có thể đạt được điều này bằng cách để lại các dấu hiệu trực quan mà không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của trang web. Hãy xem các phương pháp hay nhất về hướng trực quan sau:

Sử dụng hình ảnh để điều khiển chuyển động:

Bạn có thể hướng dẫn người tiêu dùng về nội dung mà bạn muốn họ xem thông qua vị trí hình ảnh thích hợp. Ví dụ: bạn có thể sử dụng hình ảnh của những người thật đang chỉ vào một sản phẩm. Đừng sử dụng ảnh chỉ để lấp đầy khoảng trống thay vào đó, hãy sử dụng chúng có mục đích.

“Tất cả các thiết kế, dù tốt hay xấu, đều bắt đầu với phông chữ, màu sắc và hình ảnh. Sự khác biệt là quyết định của chúng tôi để cân bằng giữa vẻ đẹp và mục đích. ”

Minh họa các khái niệm bằng hình ảnh:

Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp và đề xuất bán hàng độc đáo của bạn là bạn có sản phẩm phấn mắt-má hồng-son môi ba trong một, thì tốt hơn là sử dụng ảnh thay vì sử dụng 300 từ để giải thích ý tưởng. Những trang web làm đẹp nổi bật này sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện đúng.

3. Bằng chứng xã hội

Chứng minh xã hội là quá trình sử dụng hành động và thái độ của người khác để ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng. Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao tiếp thị truyền miệng lại tác động đến quyết định mua hàng của 92% người tiêu dùng? Đó là bởi vì không có hình thức chứng minh xã hội nào cao hơn lời giới thiệu từ người thân và bạn bè ngay cả khi bạn mua hàng offline hay trên các Web bán hàng.


Bằng chứng xã hội

Khi xây dựng hoặc nâng cấp phần bằng chứng xã hội của trang web, hãy nhớ rằng các trang web B2B và B2C hoạt động khác nhau. Dưới đây là những yếu tố cần thiết: 

Đối với các trang web B2B, sử dụng lời chứng thực sẽ là lý tưởng. Bạn cũng có thể sử dụng biểu trưng của khách hàng, giải thưởng trong ngành và các bài đánh giá từ các trang web. 

Mặt khác, đánh giá sản phẩm, lời chứng thực của khách hàng và các tính năng truyền thông hoạt động tốt nhất cho các trang web B2C. Tập trung vào lợi tức đầu tư (ROI) đối với các trang web B2B và điểm khó khăn đối với các trang web B2C.

CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE WORDPRESS - MYPAGE

Địa chỉ: 27 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Q. Bình Thạnh Tp HCM

SĐT: (028) 6682 8883 -  0938 771 797

Email: support@mypage.vn

Thiết kế website Mypage

Mypage là công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế web, Mypage tự tin có đủ năng lực để đồng hành cùng các doanh nghiệp trên mọi nẻo đường, mọi lĩnh vực trong đời sống kỹ thuật số hiện nay. Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn