Thiết kế đáp ứng yếu tố cần thiết cho mọi website - phần 1

{tocify} $title={Mục lục bài viết}

Trước đây có một khoảng thời gian khi thiết kế website đáp ứng là một thứ xa xỉ trong tiếp thị. Nhưng khi điện thoại thông minh và máy tính bảng trở nên phổ biến. Các tìm kiếm trên internet thông qua các thiết bị trên cũng vậy. Do đó Google đã thay đổi thuật toán của mình để hỗ trợ sự thay đổi này trong hành vi của người dùng.

Google, Cococ và các công cụ tìm kiếm khác bắt đầu ưu tiên các trang web đáp ứng cho các tìm kiếm trên thiết bị di động. Các trang web này được điều chỉnh theo nhiều kích thước màn hình, giúp khách hàng tiếp nhận thông tin dễ dàng hơn.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể xây dựng một thiết kế web mobile  cho người dùng trên website của mình?

1. Nghiên cứu khách truy cập trang web của bạn

Mỗi thương hiệu đều thu hút lượng khách hàng mục tiêu riêng của họ. Những khách hàng này có thể sử dụng nhiều loại thiết bị hoặc có thể gắn bó với một hoặc hai thiết bị. Biết đâu là thiết bị chiếm ưu thế sẽ giúp bạn thiết kế trang web đáp ứng nhu cầu của họ.

Tìm hiểu cách khách truy cập sử dụng trang web của khách hàng. Những trang nào họ truy cập đầu tiên? Trang cụ thể nào thường chuyển đổi họ thành người mua hàng? Câu trả lời cho những câu hỏi này có thể giúp bạn quyết định cách sắp xếp thứ tự ưu tiên cho trang web. 

2. Ưu tiên tính linh hoạt

Ethan Marcotte đã đặt ra thuật ngữ “thiết kế đáp ứng” từ  hơn một thập kỷ trước. Kể từ đó, thiết kế đáp ứng đã có một hình dạng riêng. Nó đã được định nghĩa và xác định lại bởi hàng nghìn nhà thiết kế web đang cố gắng tạo ra sản phẩm của riêng họ.

Mặc dù vậy, khi mô tả thiết kế web đáp ứng, người ta vẫn luôn tập trung vào tính linh hoạt. Thay vì tạo ra một hình dạng cứng nhắc hoặc lý tưởng cho một trang web, các nhà thiết kế nên tạo ra một trang web thay đổi dựa trên các nhu cầu truy cập khác nhau từ người dùng. 

3. Xóa điều hướng

Điều hướng rõ ràng luôn là yếu tố quan trọng và quy tắc này không thay đổi khi xem xét thiết kế đáp ứng của bạn. Khi vừa truy cập vào Website các điều hướng về trang chủ hoặc menu khó được tìm thấy bạn còn muốn ở lại nữa không. Bạn sẽ không mong đợi những khách hàng tiềm năng sẽ thất vọng và rời đi, nhưng điều này là không thể tránh và chúng làm tăng tỷ lệ thoát trang của bạn. Và đừng quên rằng điều hướng cũng rất quan trọng đối với tỷ lệ chuyển đổi.

Quá nhiều doanh nghiệp mất cơ hội bán hàng vì khách hàng tiềm năng không thể tìm ra cách liên hệ với họ, yêu cầu báo giá, tải xuống ứng dụng hoặc truy cập cửa hàng trực tuyến.

4. Tối ưu hóa hình ảnh và đồ họa

Tối ưu hóa hình ảnh, cải thiện thiết kế đáp ứng của trang web của bạn - một hình ảnh ở ba kích thước khác nhau

Nội dung đóng một vai trò quan trọng trong tiếp thị. Văn bản, hình ảnh và video đều quan trọng đối với thiết kế web chuẩn SEO. Tuy nhiên, nội dung hình ảnh và video yêu cầu nhiều băng thông hơn để lưu trữ và tải. Điều này có thể làm chậm tốc độ tải của một trang web. Chúng tôi đề xuất các mẹo sau để cải thiện hình ảnh cho các trang web thân thiện với thiết bị di động .

Kích thước trang giới hạn: Trang càng lớn thì thời gian tải càng lâu. Điện thoại thông minh cũng đặt giới hạn về lượng nội dung tải xuống sẽ lưu vào bộ nhớ đệm để sử dụng trong tương lai. Các giải pháp khả thi bao gồm sử dụng JavaScript, nén gzip hoặc hợp nhất CSS.

Tối ưu hóa hình ảnh: Khi chất lượng hình ảnh tăng lên, kích thước của hình ảnh cũng tăng theo. Truy cập vào chất lượng ban đầu là quan trọng, nhưng việc giảm kích thước cho trang web có thể làm giảm thời gian tải của người dùng, đó là điều bạn nên làm. Nhà thiết kế trang web của bạn có thể tư vấn cho bạn về kích thước hoặc tỷ lệ tốt nhất, điều này sẽ phụ thuộc vào thiết kế.

Thiết kế website Mypage

Mypage là công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế web, Mypage tự tin có đủ năng lực để đồng hành cùng các doanh nghiệp trên mọi nẻo đường, mọi lĩnh vực trong đời sống kỹ thuật số hiện nay. Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn