Lỗi thiết kế lại trang web mà hầu hết các doanh nghiệp điều mắc phải

{tocify} $title={Mục lục bài viết}

Có thể bạn không biết, hơn 75% thiết kế lại trang web không thành công như mong đợi?

Lý do lớn nhất khiến việc thiết kế lại trang web không thành công là do việc lập kế hoạch kém hiệu quả.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu 3 lý do lớn nhất đằng sau thất bại của việc thiết kế lại Website và cách bạn có thể tránh chúng trong suốt quá trình thiết kế lại trang web với một kế hoạch được chuẩn bị tốt từ trước.

1. Tập trung quá nhiều vào Công nghệ khi lên kế hoặc Xây dựng lại trang web

Trang web tồn tại với mục đích để phát triển doanh nghiệp của bạn. Vì vậy mọi lựa chọn của bạn điều nên chú trọng vào mục tiêu đó.

Chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi từ các chủ doanh nghiệp công nghệ trước khi họ cân nhắc mục tiêu kinh doanh của mình. Đó hoàn toàn là cách tiếp cận sai để xác định nhu cầu trang web hiện tại của bạn.

Đừng quá quan trọng về việc chọn nền tảng thiết kế web bằng WordPress so với Magento hay Shopify.

Thay vào đó, hãy tập trung vào những thứ như sau:

  • Mục đích của trang web mới này là gì?
  • Làm thế nào để một trang web được thiết kế lại có thể thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp tôi?
  • Làm cách nào để chúng tôi (những người trong tổ chức của bạn) đảm bảo trang web luôn thành công?

Mục tiêu kinh doanh và chiến lược trang web được ưu tiên hàng đầu. Sau đó mới là chọn công nghệ tốt nhất.

Nếu bạn nói chuyện với một công ty thiết kế web để thiết kế lại trang web và họ không tập trung vào mục tiêu kinh doanh và dự án của bạn trong các cuộc trò chuyện ngay từ đầu, hãy nên cân nhắc liệu có nên chọn đơn vị đó hay không. Đó là phần quan trọng nhất trong kế hoạch dự án thiết kế lại trang web của bạn. 

2. Mục tiêu dự án mơ hồ


Mục tiêu là một kết quả có thể đo lường được để xác định sự thành công.

Một trong những sai lầm lớn nhất mà bạn có thể mắc phải là tiếp cận một thiết kế lại với các mục tiêu mơ hồ như “Tôi muốn trang web của mình trông đẹp hơn” hoặc “Tôi muốn nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn”.

Đó là những mục tiêu tốt đẹp để hướng tới nhưng bạn cần xem xét ý nghĩa của chúng và cách bạn có thể đo lường chúng.

Ví dụ: khi bạn nói "Tôi muốn thiết kế trang web mới của mình trông đẹp hơn", ý bạn là:

  • Tôi muốn thương hiệu của mình trông hấp dẫn.
  • Tôi muốn thương hiệu của mình dễ nhận biết.
  • Tôi muốn mang đến cho khách hàng của mình trải nghiệm tích cực.

Việc chắt lọc ý nghĩa thực sự của mục tiêu sẽ cho bạn biết chính xác những gì cần đo lường.

Bạn không có cách nào để đo lường thành công của việc thiết kế lại trang web của mình nếu bạn thiếu mục tiêu kinh doanh rõ ràng và kế hoạch dự án thiết kế lại trang web của bạn sẽ không hiệu quả.

3. Ngân sách không đủ



Nếu ngân sách của bạn là quá thấp, tất nhiên bạn sẽ không có một sản phẩm thật sự chất lượng. Từ xưa ông cha ta cũng đã có câu “Tiền nào của nấy” thì đến tận ngày nay nó vẫn như vậy. 

Bạn hãy nghĩ về các chi phí liên quan đến từng dịch vụ này để thiết kế lại trang web:

  • Chiến lược
  • Thiết kế web responsive - thân thiện với thiết bị di động
  • Hệ thống quản lý nội dung
  • Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)
  • Giấy phép
  • Copywriting
  • Tạo nội dung trực quan
  • Quản lý dự án
  • QA (đảm bảo chất lượng)
  • Nhiếp ảnh (không gian, mô hình, đạo cụ, chỉnh sửa, v.v.)
  • Sản xuất video

Thật hiếm khi bạn có thể tìm thấy một công ty thiết kế nào có tất cả các kiến ​​thức chuyên môn mà bạn cần. Hầu hết thời gian, bạn sẽ cần tìm một vài đối tác khác nhau.

Nếu ngân sách của bạn quá thấp, bạn sẽ mắc sai lầm. Bạn sẽ thuê một người không phù hợp nhất với thương hiệu của mình ... hoặc bạn sẽ hết tiền và bị cắt giảm các tính năng. Có vẻ như bạn đã bỏ rất nhiều tiền vào một thứ mà bạn không muốn.

Bạn đó, 75% chủ doanh nghiệp không hài lòng với thiết kế lại của họ thật dễ dàng như thế nào.


Thiết kế website Mypage

Mypage là công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế web, Mypage tự tin có đủ năng lực để đồng hành cùng các doanh nghiệp trên mọi nẻo đường, mọi lĩnh vực trong đời sống kỹ thuật số hiện nay. Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn