Khi nói đến tiếp thị nội dung, viết blog có thể đóng một vai trò rất lớn trong việc phát triển SEO không phải trả tiền của bạn. Đối với những người trong Ngành xây dựng đó là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng và phát triển doanh nghiệp của bạn.
Hôm nay chúng tôi chia sẻ 10 ý tưởng viết nội dung cho website xây dựng để bạn có được nguồn sáng tạo tuôn trào.
1. Một ngày trong công việc
Về mặt tuyển dụng cũng như chia sẻ nhiều hơn về doanh nghiệp của bạn, bạn có thể đi qua từng công việc trong ngày của một trong những nhân viên hoặc những gì bạn làm hàng ngày.
Chia sẻ ảnh về các cuộc họp, thăm công trường hoặc gặp đối tác và mọi thứ trong ngày có thể thú vị đối với cả khách hàng và nhân viên tiềm năng.
2. Chia sẻ quy trình của bạn
Công ty của bạn có thực hiện toàn bộ quá trình thiết kế xây dựng không? Làm thế nào để bạn đánh giá nhu cầu cho khách hàng của bạn? Quy trình đảm bảo chất lượng của bạn là gì?
Đi qua quy trình xây dựng dự án ở cấp độ cao và chia sẻ chúng để khách hàng có thể biết điều gì sẽ xảy ra! Đây là một cách tuyệt vời để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về công việc với công ty bạn sẽ như thế nào, cũng như một cách tuyệt vời để xây dựng nội dung SEO miễn phí, sáng tạo.
3. Chia sẻ profile các thành viên trong nhóm
Một cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu của bạn là làm nổi bật các thành viên trong nhóm của bạn trên một bài đăng trên blog. Bạn có thể chia sẻ nơi họ đã đi học, kinh nghiệm của họ là gì, công việc yêu thích của họ là gì và thậm chí có thể nêu bật và liên kết đến một số dự án yêu thích của họ.
Đây là một cách tốt để nhân viên tiềm năng tìm hiểu thêm về nhóm của bạn, cũng như để khách hàng tiềm năng cảm thấy họ có thể kết nối với bạn ở cấp độ cá nhân hơn.
4. Chia sẻ tin tức ngành
Nếu có những điều lớn xảy ra trong ngành xây dựng sẽ ảnh hưởng đến công trình của bạn hoặc cách bạn tương tác với khách hàng. Bạn nên chia sẻ điều đó trong một bài đăng trên blog và ý nghĩa của nó đối với công ty và khách hàng của bạn.
Đó là một cách tốt để thể hiện rằng bạn nhận thức được các tiêu chuẩn ngành và cách chúng thay đổi, cũng như bạn sẵn sàng dành thời gian và phân tích ý nghĩa của nó với khách hàng của mình.
5. Dự án tiêu điểm
Bạn có dự án nào mà nhóm của bạn đặc biệt tự hào không? Hoặc đã giành được giải thưởng hoặc được công nhận? Hãy dành thời gian để làm nổi bật dự án đó! Chia sẻ chi tiết mới về dự án và cung cấp một số chi tiết hậu trường.
Làm nổi bật một dự án có thể có lợi cho mối quan hệ của bạn với khách hàng hiện tại, cũng như thực tế là đó là một cái cớ để giới thiệu lại một số tác phẩm yêu thích của bạn!
XEM NGAY: thiết kế website xây dựng chuyên nghiệp.
6. Đi sâu vào chi tiết
Có thông tin chi tiết nào về công ty, quy trình hoặc sản xuất mà bạn thấy quan trọng không? Hãy dành thời gian để chia sẻ thêm về nó và làm nổi bật nó!
Ví dụ như: bạn áp dụng cách tiếp cận thân thiện với môi trường đối với các công trình xây dựng của mình. Làm thế nào bạn đi đến quyết định làm điều đó? Điều đó đòi hỏi nhóm của bạn phải làm gì? Tìm hiểu sâu hơn một chút, viết nội dung về nó và chia sẻ những chi tiết này cho độc giả của bạn.
7. So sánh vật liệu
Là chuyên gia, bạn thường đưa ra các lựa chọn cho vật liệu vì một lý do mà hầu hết khách hàng có thể không biết! Hãy dành thời gian để xem qua các tài liệu và ưu nhược điểm của từng loại.
Cho dù bạn là một nhà thầu xây dựng hay một công ty vật liệu xây dựng hãy sẵn sàng viết những bài đăng về sự khác biệt giữa các vật liệu hay một nhà thầu thương mại chia sẻ lý do tại sao bạn sử dụng thép và gỗ trong một số khu vực xây dựng của mình. Có rất nhiều lựa chọn cho chủ đề này!
Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng tin với khách hàng của bạn, giúp thúc đẩy niềm tin của họ đối với sự chuyên môn của công ty bạn. Từ đó, đưa ra các quyết định hợp tác của họ. Đồng thời, đây cũng là cách để củng cố kiến thức chuyên môn của bạn.
8. Lướt qua lịch sử của công ty bạn
Cho dù bạn đã tồn tại được 10 năm hay 100 năm, chắc chắn có một số lịch sử đối với doanh nghiệp của bạn. Ngay cả khi bạn có trang “Giới thiệu về chúng tôi”, hãy dành thời gian để chia sẻ trang đó trên blog và nhắc nhở người đọc về con người của bạn. Đây là một cách tuyệt vời khác để để xây dựng thương hiệu và cho những người đứng sau doanh nghiệp thấy công ty xây dựng của bạn là đáng tin cậy.
Mọi người thích làm việc với những người mà họ có thể tin tưởng và chia sẻ lịch sử của bạn là một cách tuyệt vời để làm điều đó.
9. Chia sẻ “Những sai lầm phổ biến” mà mọi người mắc phải trong ngành của bạn
Có những vật liệu mà mọi người chọn khi họ không nên? Hay họ đang yêu cầu một thứ gì đó quá hợp thời trang mà họ sẽ hối hận? Liệt kê những lỗi phổ biến tiềm ẩn này là gì để giúp người đọc tránh mắc phải trong tương lai.
Một lần nữa, đây là một cách tốt để xây dựng lòng tin và giúp đỡ độc giả của bạn.
10. Các câu hỏi cần hỏi khi xây dựng
Có câu hỏi nào bạn khuyên ai đó hỏi khi nói chuyện với một người xây dựng không? Bạn có thường nghe những câu hỏi giống nhau không? Hãy dành thời gian để chia sẻ những câu hỏi đó là gì để giúp đỡ những khách hàng tiềm năng của bạn.
Thông thường, khách hàng bây giờ có thể biết những câu hỏi phù hợp để hỏi. Vì vậy, nếu bạn sẵn sàng dành thời gian và chia sẻ với họ những gì họ nên hỏi, bạn không chỉ mang lại hiệu quả cho quá trình của riêng mình mà còn xây dựng niềm tin với độc giả của bạn.
Sẵn sàng tối ưu hóa toàn bộ trang web xây dựng của bạn?
Chúng tôi ở đây để giúp đỡ. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Mypage đã làm việc với rất nhiều công ty trong lĩnh vực xây dựng. Chúng tôi đã có thể hợp tác với các công ty thuộc mọi quy mô và cấp độ kinh nghiệm để tạo ra những website kỹ thuật số chuyên nghiệp, thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
Liên hệ ngay với Mypage qua số Hotline: (028) 6682 8883 để đặt mẫu trang web và trò chuyện thêm về cách tối ưu hóa trang web của bạn.
Mẫu thiết kế website xây dựng hot nhất năm 2021.