4 Bước thiết kế web tạo ra khách hàng tiềm năng

{tocify} $title={Mục lục bài viết}

Tận dụng các Website như một công cụ tiếp thị mạnh mẽ chính là giải pháp tốt nhất cho chiến lược Marketing của bạn. Nhưng sự thật không có nghĩa cứ xây dựng một trang Web là bạn có thể thu hút được khách hàng mục tiêu hay thậm chí là tăng doanh số bán hàng. Vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất chính là quá trình chăm sóc và tối ưu thiết kế web chuẩn seo.

Nhưng nếu thực sự Website không liên tục tạo ra khách hàng tiềm năng, thì bạn đang gặp phải một vấn đề khá là nghiêm trọng rồi đấy. Lượng khách hàng tiềm năng mà bạn mong muốn tạo ra từ trang web không chỉ nên chú trọng về số lượng. Mà chất lượng mới là yếu tố bạn cần quan tâm hàng đầu.

Cách thiết kế web thu hút khách hàng tiềm năng
Việc thu hút được nhiều khách hàng nhưng không phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn thì cũng chỉ là một việc làm vô ích mà thôi. Thậm chí nó còn làm tăng tỷ lệ thoát trang trên Site. Khiến bạn tốn kém hơn về lâu dài so với việc không có khách hàng tiềm năng nào. 

Thực trạng hiện nay bạn có thể thấy rõ nhất là việc các nhân viên Sale thậm chí phải ngồi hàng giờ tư vấn cho một tập Data khách hàng dày cộm nhưng cũng chỉ thuyết phục được vài ba khách hàng tiềm năng cho công ty.

Nhưng may mắn cho bạn, là chúng tôi có bí quyết giúp bạn biến một trang web kém hiệu quả thành một nguồn thu thập khách hàng tiềm năng và chất lượng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 4 mẹo thiết kế web hữu ích.

Bước 1 - Nghiên cứu sở thích, nhu cầu và mong muốn của khách hàng

Tạo nhu cầu người mua dựa trên các nghiên cứu - Đừng nghĩ rằng bạn hiểu hết được sở thích khách hàng của mình! Hãy nghiên cứu và tìm hiểu mong muốn của họ và chia sẻ chúng với đại diện thiết kế web của bạn.  

Kết quả: Trang web của bạn sẽ mang lại trải nghiệm người dùng vượt trội, thỏa mãn nhu cầu mà khách hàng mong đợi. 

Bước 2 - Điều chỉnh chiến lược nội dung

Điều chỉnh chiến lược nội dung hữu ích với thông tin khách mong muốn tìm kiếm. Hãy đảm bảo thông tin luôn hữu ích nếu không muốn tăng tỷ lệ thoát trang.

Kết quả: Nội dung và thiết kế sẽ ảnh hưởng đến hành trình khách truy cập Website cũng như hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn. 

Điều chỉnh chiến lượt nội dung

Bước 3 - Tối ưu SEO cho Website

Kết hợp các từ khóa SEO ưu tiên vào thiết kế.

Kết quả: Điều hướng cấp cao nhất như trang chủ sẽ bao gồm các mục tiêu từ khóa được ưu tiên.  

Bước 4 - Đưa ra KPI và Mục tiêu

Chia sẻ KPI và kỳ vọng về hiệu suất với đại diện thiết kế của bạn.

Kết quả: Đại diện thiết kế có thể giúp cải thiện hiệu suất trang web sau khi đưa vào khởi chạy.

Áp dụng vào thực tế

Hãy thảo luận về chiến lược của bạn với nhóm thiết kế trang web 

Đằng sau mỗi trang web thu thập khách hàng tiềm năng thành công là một chiến lược tiếp thị được suy nghĩ kỹ lưỡng và phù hợp với thiết kế. Bạn cần vạch ra quá trình dẫn đến kết quả mua hàng của khách hàng. Xác định những điểm khó khăn chính mà họ gặp phải và tìm ra cách tốt nhất để giải quyết vấn đề cho khách của bạn.

Với sự giúp đỡ của các nhà phát triển và nhà thiết kế web tài năng. Họ sẽ chuyển ý tưởng của bạn thành các dòng mã Code và phát triển chúng thành một thiết kế web bán hàng nhắm vào đối tượng mục tiêu khách hàng của bạn. 

Sáng tạo nội dung có giá trị 

Khi bạn đã sẵn sàng với chiến lược Marketing của mình, đã đến lúc tạo ra danh sách các khách hàng tiềm năng bằng việc sáng tạo nội dung.

Sáng tạo nội dung có giá trị

Nghe thì có vẻ đơn giản đúng không? Chỉ việc viết một số nội dung trang web thôi mà. Nhưng mọi chuyện không hề “DỄ” như cách mà bạn đang nghĩ.

Nội dung không phải là một suy nghĩ đến từ phía bạn. Đó là là nhu cầu của những khách hàng mà bạn đang mong muốn họ tạo ra giá trị bằng cách mua sản phẩm từ doanh nghiệp của mình. Hãy nhớ rằng, mục đích của nội dung là thu hút khách hàng tiềm năng lý tưởng của bạn và cho họ thấy cách bạn có thể giải quyết vấn đề của họ. 

Một chiến lược nội dung được cân nhắc kỹ lưỡng cho blog của bạn sẽ tạo ra sự khác biệt “LỚN” khi nói đến việc tạo ra khách hàng tiềm năng. HubSpot báo cáo rằng các công ty sở hữu Website thương mại điện tử tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn 67% so với những công ty không có Website! 

Kết hợp SEO trong thiết kế

Hầu hết các nhà tiếp thị sử dụng SEO sẽ tăng thêm 25% số lần nhấp tìm kiếm không phải trả tiền. Thúc đẩy 51% tất cả khách truy cập vào các trang web. Hơn 45% công ty và các doanh nghiệp đầu tư hơn 10 nghìn đô la một tháng vào SEO (trong đó bao gồm cả các đối thủ cạnh tranh của bạn)

Ngay cả khi bạn không có kế hoạch tối ưu SEO. Các trang web của bạn cũng nên thân thiện với công cụ tìm kiếm là điều cần thiết. Đảm bảo đơn vị thiết kế và phát triển Web của bạn có kinh nghiệm với các yếu tố kỹ thuật SEO về:

  • Cấu trúc URL, phân loại cho điều hướng, đường dẫn và các danh mục.
  • Tốc độ trang web: Các nhà phát triển nên biết cách tối ưu hóa thời gian tải trang để đáp ứng các yêu cầu về tốc độ của Google. 
  • Dữ liệu có cấu trúc: Dữ liệu có cấu trúc giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung trên trang web của bạn. 
  • Sơ đồ trang web XML: Sơ đồ trang web sẽ đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm không bỏ sót bất kỳ nội dung nào trên trang web của bạn. 
Thiết kế web chuẩn SEO

Nếu trang web của bạn đã hơn một năm, có thể nó đã có giá trị SEO. Bằng cách dành thời gian để kết hợp các mục tiêu từ khóa vào các trang chính và blog của bạn. Bạn sẽ tăng đáng kể cơ hội trang web của mình hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Xây dựng một trang web cho SEO sẽ phục vụ tốt cho công ty của bạn trong tương lai, đặc biệt là khi CMO bật đèn xanh cho chiến dịch SEO.  

Xem xét các chiến thuật tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) này cho trang web của bạn

Trang đích: Tăng số lượng trang sẽ hỗ trợ các chủ đề trụ cột của bạn. 

Tín hiệu Tin cậy: Xây dựng các đánh giá vào thiết kế của các trang dịch vụ chính và hiển thị cho khách truy cập xếp hạng và bằng khen, giấy chứng nhận mà bạn đạt được.

Thêm các hộp hội thoại - chatbox: Kết hợp chăm sóc khách hàng trực tiếp từ các hợp chat có sẵn trong thiết kế web. 

Việc xây dựng các chiến thuật tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi vào việc xây dựng web sẽ hiệu quả hơn là thêm nội dung vào trang web của bạn. Nó sẽ xây dựng lòng tin, cung cấp các trải nghiệm thú vị giúp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy tiến trình mua hàng của khách hàng. 

Thiết kế website Mypage

Mypage là công ty thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế web, Mypage tự tin có đủ năng lực để đồng hành cùng các doanh nghiệp trên mọi nẻo đường, mọi lĩnh vực trong đời sống kỹ thuật số hiện nay. Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn